Monday, March 31, 2014

วันนี้มาพบ เจ้าของกิจการ ร้านขาย จิวเวอรี่ ที่ จามจุรี สแควร์

วันนี้ ผมได้มีโอกาสเข้ามาคุยเกี่ยวกับงานทำ SEO และให้ความรู้เรื่อง Online Marketing ให้แก่ คุณ เจ้าของกิจการ จิวเวอร์รี่ ทั้งสามท่าน ได้แก่ คุณยง คุณบุญ และ คุณหลี ทั้งสามท่าน มีเอกลักษณ์ และคุณลักษณะเฉพาะตัว หลังจากที่ได้คุยกับทั้งสามท่านทำให้ผมพบว่า บางที่ ลูกค้า ต้องการ คุณภาพ มากกว่า ราคาถูก เพียงแต่ การบริหาร จำเป็นต้องใช้การจัดการ BUDGET ที่ต่ำที่สุด (สำหรับ มือใหม่) ในเรื่องของ ONLINE Marketing ในขณะที่ผมเอง ก็เร่งที่จะพัฒนา เครือข่ายงานเว็บ และการสร้าง ตอม่อสะพานให้มีคุณภาพที่สุด

ท่านทั้งสาม คือคนเก่ง ที่ผมได้มีโอกาสพบเจอ

คุณยง นั้นได้โทรมาหาผม เพราะว่า ได้รับการแนะนำมาจากคุณ ORR (อ้อ) บุคคลที่ผมจะไม่มีวันลืมเลยครับ คุณอ้อ ก็มี โหงวเฮ้งของนักประสบความสำเร็จ ยังงัยผมก็บอกไม่ถูก แต่แก ก็มีความตั้งใจทำงาน ในงานที่แกทำ ผมในฐานะที่เป็น หนึ่งใน ทีมงาน THH มาก่อน ก็จะไม่ลืมพระคุณ เพียงแต่ อาจเกิด Conflic ขึ้นมาบ้างจากเรื่องภายใน ที่ทำให้ผมต้องตัดสินใจแยกตัวออกมาตามลำพัง แต่ลองนึกถึงวันวานก่อนๆ ก็คิดว่าได้รับอะไรไปเยอะแยะจาก Archie จาก PFP เช่นกัน พวกเขาล้วนเป็นตำนานที่ก่อเกิด ให้ผมได้เข้ามาเจอ วงการ Jewelry นั่นเอง

ในบริบทของการทำ ONLINE MARKETING ในปัจจุบัน สำหรับ การขาย แหวนแต่งงาน

ภาระกิจของผม คือการทำให้แหวนแต่งงาน ของกิจการทั้งสามท่านนี้ เป็นไปอย่างราบรื่น ผมต้องอาศัยความวิริยะ อุตสาหะ ความอดทน และ การสังเกต เป็นอย่างมาก บุคคลิกทั้งสามท่าน ทำให้ผมรู้สึกไม่แตกต่าง สามารถแชร์ความรู้ ถ่ายทอดทุกสิ่งทุกอย่าง และสามารถ รับรู้ ได้มาก พวกเขารับไปได้มาก จากผม และทำให้ผมมั่นใจว่าอย่างน้อยพวกเขาจะมีภูมิคุ้มกันที่ดี และเดินในทางที่ถูก และพัฒนา เว็บ และการตลาดออนไลน์ของพวกเขา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้าของเขาจะต้องประทับใจ งานค้าขาย หรือบริการ อย่างฉันท์มิตร ของเหล่า ผู้นำ ผู้ผจญภัยทั้งสามท่านนี้

ผมเองก็มีความยินดี ที่พวกเขา รับฟัง และเกิดไอเดียที่ต่อยอดขึ้นไปอีก นี่ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจ ที่จะมีลูกค้าที่ ทุ่มเทกับงาน ผมคิดว่า ใครก็ตาม ที่ให้ความสำคัญกับการทำงานเหล่านี้ และ หมั่นดูแล พัฒนารายละเอียดของตนเอง คนๆนั้นย่อมประสบความสำเร็จ

พวกเขาถือเป็นเลือดใหม่ในวงการ จิวเวอร์รี่ แต่นับว่าพวกเขามีความรู้และความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมากเลยครับ โดยเฉพาะคุณหลี พี่แกคลั่งเลยหล่ะ ผมถือว่า แกเองจะให้ความรู้และถ่ายทอดความรู้ดีๆที่มีคุณค่าให้แก่ ลุกค้าแหวนเพชรของแกครับ คนที่จะมาแต่งงาน หรือมาทำการหมั้น ย่อมเฟ้นหาสินค้า พวกนี้อย่างรีบเร่งอยู่แล้ว ผมเองก็คิดว่าลูกค้าเหล่านั้น คงสนใจ และรักก้อนหิน อายุนับล้านๆปี ที่ซ่อนอยู่ใต้พื้นพิภพเหล่านี้ครับ